Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/3946
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorNutchayan CHAIDHANUNANONen
dc.contributorณัฐชยันต์ ชัยทนุนานนท์th
dc.contributor.advisorSaksri Vongtaradonen
dc.contributor.advisorศักดิ์ศรี วงศ์ธราดลth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Musicen
dc.date.accessioned2022-07-19T03:29:30Z-
dc.date.available2022-07-19T03:29:30Z-
dc.date.issued1/7/2022
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/3946-
dc.descriptionMaster of Music (M.Mus)en
dc.descriptionดุริยางคศาสตรมหาบัณฑิต (ดศ.ม.)th
dc.description.abstractResearch on Board Game Design : Patterns for Melodic Movements aimed to analyse the ways of creating melodic and to design board game on the melodic patterns. By analyzing melodic patterns from the Patterns for Jazz book and studied board game designs from related research. Research results will become used in the resulting the board game and can be used as a template for future board games. The results showed that there are 11 patterns of melodic patterns: 1) Chord Tone 2) Scale 3) Interval (3) 4) Interval (4) 5) Interval (5) 6) Chord Tone + Scale 7) Scale + Chord Tone 8) Scale + Interval 9) Non-Chord Tone No.1 10) Non-Chord Tone No.2 11) Interval (4)+Interval (3). And the design of the board game consists of 8 elements as follows: 1) Content or story within the game 2) Play equipment 3) Board game details 4) Brief gameplay 5) Setup or layout 6) How to play 7) Game finish 8) Additional content. In designing a board game, there are some things to consider. Easy gameplay duration of play and the card design allows flexibility to be applied to other gameplay, hence the Melody of Slimes board game.en
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องการออกแบบบอร์ดเกมเรื่องรูปแบบการเคลื่อนที่ของโน้ต มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อวิเคราะห์แนวทางการสร้างรูปแบบการเคลื่อนที่ของโน้ต และเพื่อออกแบบบอร์ดเกมเรื่องรูปแบบการเคลื่อนที่ของโน้ต โดยวิเคราะห์รูปแบบการเคลื่อนที่ของโน้ตจากหนังสือแพตเทิร์นฟอร์แจ๊ส และศึกษาการออกแบบบอร์ดเกมจากเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผลสรุปที่ได้จะนำไปใช้เป็นเนื้อหาภายในบอร์ดเกมและเป็นแนวทางในการออกแบบบอร์ดเกมต่อไป   ผลการวิเคราะห์แนวทางการสร้างรูปแบบการเคลื่อนที่ของโน้ตในหนังสือแพตเทิร์นฟอร์แจ๊ส มีทั้งหมด 11 รูปแบบ ได้แก่ 1) โน้ตในคอร์ด 2) บันไดเสียง 3) ขั้นคู่ 3 4) ขั้นคู่ 4 5) ขั้นคู่ 5 6) โน้ตในคอร์ด + บันไดเสียง 7) บันไดเสียง + โน้ตในคอร์ด 8) บันไดเสียง + ขั้นคู่ 9) โน้ตนอกคอร์ดลักษณะที่ 1 10) โน้ตนอกคอร์ดลักษณะที่ 2 11) ขั้นคู่ 4 + ขั้นคู่ 3 และผลสรุปการออกแบบบอร์ดเกมประกอบด้วย 8 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) เนื้อหาหรือเรื่องราวภายในเกม 2) อุปกรณ์การเล่น 3) รายละเอียดของบอร์ดเกม 4) การเล่นโดยสังเขป 5) การติดตั้งหรือการจัดวาง 6) วิธีการเล่น 7) การจบเกม 8) เนื้อหาสาระเพิ่มเติม โดยในการออกแบบบอร์ดเกมมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ กลไกการเล่นที่ง่าย ระยะเวลาการเล่น และการออกแบบการ์ดให้มีความยืดหยุ่นในการนำไปประยุกต์ใช้ต่อในการเล่นแบบอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้จึงได้เป็นบอร์ดเกมเมโลดี้ออฟสไลม์th
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectบอร์ดเกมth
dc.subjectรูปแบบการเคลื่อนที่ของโน้ตth
dc.subjectBoard Gameen
dc.subjectMelodic Movementsen
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.titleBoard Game Design : Patterns for Melodic Movementsen
dc.titleการออกแบบบอร์ด​เกมเรื่องรูปแบบการเคลื่อนที่ของโน้ตth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Music

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
631020009.pdf13.05 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.